Tất cả mọi trẻ nên được…..  

Tôi thực sự bị ám ảnh bởi ánh mắt vô vọng của mẹ của hai cậu bé khuyết tật trong một gia đình nghèo trong chuyến đi khảo sát cùng với đồng nghiệp NMAV.

Các gia đình có trẻ em khuyết tật có nhiều khả năng bị mắc kẹt trong nghèo đói bởi hàng loạt khó khăn, bao gồm thái độ tiêu cực, các vấn đề về khả năng di chuyển, khả năng thu nhập và chăm sóc sức khỏe. Tôi tự hỏi: Làm thế nào tôi có thể giúp những đứa trẻ này và gia đình của chúng?

Vẫn còn những bất đồng giữa phụ huynh, các nhà giáo dục và thành viên cộng đồng liên quan đến giáo dục hòa nhập. Quan điểm cá nhân sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận tầm nhìn rộng hơn rằng tất cả các trẻ em đều có khả năng, cần phải được ở bên nhau, cần tham gia vào cộng đồng và một ước muốn phát huy hết khả năng của bản thân trẻ.

 Trở thành nhân viên của NMA tại Việt Nam từ năm 2008, tôi có cơ hội biến ước mơ cho trẻ em của mình thành hiện thực bởi vì NMAV và bản thân tôi tin rằng các trường phổ thông là nơi có trách nhiệm đối với tất cả trẻ em. Chúng tôi biết rằng giáo dục hòa nhập làm giảm sự phân biệt có hệ thống và sự cô lập xuất phát từ các hoạt động và sự phát triển tách biệt. Giáo dục hòa nhập không chỉ giúp trẻ em có lòng tự trọng và tự tin hơn để thoát khỏi vòng nghèo đói mà còn giúp trẻ khuyết tật có thể ở trong cộng đồng nơi trẻ sinh sống cùng với gia đình.

 Tôi đang dần nhìn thấy tương lai tươi sáng của trẻ em khuyết tật qua nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này. Không nghi ngờ gì nhiều việc có thể hỗ trợ để các trường học, và giáo viên nhận thức được các khả năng sẵn có để chào đón trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên, đây là một chuyến đi dài, đầy khó khăn trong hành trình giáo dục hòa nhập và chúng tôi cần sự đóng góp của mọi người nếu chúng ta muốn tạo ra một xã hội hòa nhập.

Tôi sẽ tiếp tục làm việc vì một xã hội cho tất cả mọi trẻ. Bạn có muốn tham gia cùng tôi không? Hãy hỏi trường học tại địa phương của bạn những gì họ làm.

Lưu Hồ Thanh Trúc, Cán bộ chương trình cấp cao – Hòa nhập  

Hãy đọc để tìm hiểu thêm về công việc thúc đẩy hòa nhập của chúng tôi

Trang web này về Tổ chức Liên Minh NaUy tại Việt Nam. Liên hệ

Tổ chức Liên Minh NaUy làm việc tại nhiều quốc gia.
Đọc thêm về Tổ chức Liên Minh NaUy toàn cầu