Tổ chức Liên Minh Nauy tại Việt Nam xây dựng trang web mới. Tại sao?

Tất cả là vì truyền thông và chia sẻ nguồn lực.

Vai trò của chúng tôi như là một tổ chức phát triển nhằm nuôi dưỡng và hỗ trợ các giải pháp cho địa phương, đó là cách tiếp cận chính của chúng tôi. Tuy nhiên, để giải quyết phòng ngừa và ứng phó với biến đổi khí hậu, kiến thức của địa phương không phải lúc nào cũng đủ, vì thế chúng tôi cần phải xác định những kinh nghiệm và những nghiên cứu đã có. Chúng tôi sử dụng các chuyên gia ở Việt Nam, ở các trường đại học, các công ty địa phương hoặc làm việc trong các tổ chức phát triển. NMAV đóng vai trò điều phối kết nối giữa những nguồn lực sẵn có trong cộng đồng, các chuyên gia, người dân địa phương nhằm phát huy năng lực này.

Chúng tôi muốn những người đã tham gia các khóa tập huấn tìm kiếm những tài liệu trực tuyến hữu ích: Khi đối tác của chúng tôi tập huấn cho phụ nữ làm kinh tế, tập huấn cho giáo viên về giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật hoặc tập huấn cho nông dân về biến đổi khí hậu, chúng tôi mong muốn trang web này là nơi để họ có thể tìm kiếm nhiều tài liệu và cộng cụ hơn. Hầu hết các tài liệu đều bằng tiếng Việt (trang web tiếng Việt sẽ sớm ra mắt). Các đối tác, các tổ chức phi chính phủ đều có thể sử dụng các tài liệu này (chỉ hạn chế nếu có vấn đề về bản quyền).

Khi nông dân đang thay đổi kế sinh nhai của họ do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, điều quan trọng là chúng ta nên xây dựng dựa trên nguồn lực, chuyên môn sẵn có để giảm thiểu rủi ro. Khi giáo viên đang cố gắng bao gồm trẻ khuyết tật trong trường học, họ có thể tìm hiểu về điều đó thông qua việc áp dụng các mô hình có sẵn. Khi phụ nữ cần tiếp cận nguồn vốn và các đào tạo để có thu nhập bền vững – có nhiều cách để thực hiện và những cách này đã được thử nghiệm và đang vận hành tốt.   

Mục tiêu của trang web chúng tôi là chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm với các tổ chức NGO, đối tác, cộng đồng và cộng tác viên. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tìm được những tài liệu hữu ích và cũng mong muốn các bạn chia sẻ với chúng tôi và cộng đồng địa phương về những nguồn lực và kinh nghiệm của các bạn.    

Chân thành cảm ơn. Thay đổi tích cực xảy ra khi chúng ta làm việc cùng nhau. 

Jon Ragne Bolstad, Giám đốc Quốc gia 

Tìm hiểu thêm về công việc của chúng tôi:

Biến đổi khí hậu
Hòa nhập cho người khuyết tật
Tài chánh vi mô và tạo việc làm

 

 

 

Trang web này về Tổ chức Liên Minh NaUy tại Việt Nam. Liên hệ

Tổ chức Liên Minh NaUy làm việc tại nhiều quốc gia.
Đọc thêm về Tổ chức Liên Minh NaUy toàn cầu