Gia đình NMAV

Lưu Thị Ánh Loan
Cán bộ quản lý hợp phần Giáo dục hòa nhập và Biến đổi khí hậu

Bén duyên với lĩnh vực khuyết tật sau khi tốt nghiệp đai học, nhưng cũng gắn bó được 18 năm. Với vai trò là nhân viên hỗ trợ đồng đẳng, tôi làm việc trực tiếp với bệnh nhân mới bị khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng và trong cộng đồng để giúp họ chấp nhận tình trạng khuyết tật và sống tự lập.  Tôi làm việc bằng cả tấm lòng, sự nhiệt huyết và trải nghiệm khuyết tật của chính bản thân. Đôi lúc, tôi cũng căng thẳng với những trường hợp mình không thể giúp gì được do thiếu kiến thức và kỹ năng. Lúc đó, tôi nghĩ nếu tôi có đầy đủ kiến thức và kỹ năng thì tôi sẽ tiến xa hơn nữa và giúp được nhiều người khuyết tật hơn; vì thế, tôi không ngừng nổ lực tìm kiếm cơ hội đi học cao hơn.

May mắn thay, tôi nhận được học bổng của tổ chức Ford Foundation hoàn thành chương trình Thạc sĩ Công tác xã hội tại trường Đại học Washington, Tp. Saint Louis, Mỹ. Sau khi quay trở về, tôi tiếp tục làm việc và đóng góp cho Trung tâm Khuyết tật và Phát triển. Tại đây, tôi có nhiều cơ hội tham gia vào phong trào khuyết tật, đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng chính sách thúc đẩy quyền của người khuyết tật, cụ thể là chính sách liên quan đến công trình công cộng, giao thông tiếp cận cũng như thúc đẩy vai trò của phụ nữ khuyết tật.

Hiện nay, là nhân viên của NMAV, tôi có cơ hội góp phần thúc đẩy quyền được đến trường của trẻ khuyết tật thông qua dự án Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và Phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu tại Hậu Giang. Tôi thích làm việc trong mảng này để hỗ trợ giáo viên có thêm nhiều kiến thức dạy trẻ khuyết tật với niềm hy vọng “không trẻ nào bị bỏ lại phía sau.” Càng có nhiều trẻ khuyết tật đến trường, càng có nhiều cơ hội để chúng phát triển bản thân và hòa nhập xã hội.

 

Trang web này về Tổ chức Liên Minh NaUy tại Việt Nam. Liên hệ

Tổ chức Liên Minh NaUy làm việc tại nhiều quốc gia.
Đọc thêm về Tổ chức Liên Minh NaUy toàn cầu