Gia đình NMAV

Nguyễn Thị Bảo Trân
Cán bộ quản lý hợp phần Giáo dục

Trong giai đoạn 2018-2022, Tổ chức Liên Minh NaUy tại Việt Nam (NMA-V) triển khai Dự án phòng ngừa và thích ứng với Biến đổi khí hậu tại Đồng Bằng sông Cửu Long. Với vai trò là quản lý hợp phần dự án, trách nhiệm chính của tôi là quản lý hợp phần Giáo dục tại tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh nhằm nâng cao kiến thức và thực hành cho học sinh, nhà quản lý giáo dục/ giáo viên về biến đổi khí hậu (BĐKH), hòa nhập và bình đẳng giới.

Thực sự, Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những vùng đất màu mỡ nhất của Việt Nam nhưng cũng chịu sự ảnh hưởng nặng nề nhất của BĐKH. Điều này giúp tôi nhận ra công việc của mình rất cần thiết để hỗ trợ cho giáo viên, học sinh nâng cao kiến thức về BĐKH, cách ứng phó với rủi ro thiên tai và tạo môi trường hòa nhập cho tất cả trẻ em nhằm hỗ trợ cộng đồng giải quyết những vấn đề về môi trường.

Tôi bắt đầu làm việc cho Tổ chức Liên Minh  NaUy tại Việt Nam từ năm 2010 và tôi nghĩ rằng mình thật may mắn khi làm việc tại đây. Chính tại nơi này đã giúp tôi trau dồi thêm những giá trị sống như sự minh bạch, dân chủ, giản dị và đồng cảm. Tôi đã có cơ hội và rất yêu thích làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Những dự án mà tôi đã đảm nhiệm trước đây về hợp phần giáo dục bao gồm Dự án Phát triển Cộng đồng và hiện tại là Dự án phòng ngừa và thích nghi về BĐKH. Với tôi, thật sự hạnh phúc khi được làm việc và nhìn thấy sự thay đổi của những thế hệ tương lai tại những vùng dự án nơi NMA-V đang tài trợ.

Ngoài hợp phần giáo dục, tôi cũng phụ trách về Chương trình Bảo trợ học đường tại Việt Nam và hỗ trợ hợp phần nâng cao năng lực cho phụ nữ về BĐKH tại tỉnh Trà Vinh.

Trang web này về Tổ chức Liên Minh NaUy tại Việt Nam. Liên hệ

Tổ chức Liên Minh NaUy làm việc tại nhiều quốc gia.
Đọc thêm về Tổ chức Liên Minh NaUy toàn cầu